Suất ăn công nghiệp là gì? Đơn vị nào uy tín hiện nay

20/12/2022

Suất ăn công nghiệp là dịch vụ cũng không quá mới hiện nay và có nhiều loại hình dịch vụ. Tùy theo chi phí điều kiện mà người ta có thể cung cấp những suất ăn cho các cơ sở xí nghiệp hay các sự kiện, hội chợ,... Suất ăn công nghiệp là gì? nó là bữa ăn với số lợn lượng từ vài trăm đến vài ngàn hay chục ngàn suất ăn trên 1 lần. Với những môi trường nhất định thì suất ăn hay món ăn.

Caption

Với việc ngày càng công nghiệp hóa - hiện đại hóa thì những bữa ăn của người lao động ngày càng trở nên phải chất lượng hơn mà vì vậy mà những dịch vụ ra đời nhằm mục đích đáp ứng nhu cầu của công ty, doanh nghiệp hay xí nghiệp ngày nay.

Suất ăn công nghiệp là gì?

Suất ăn công nghiệp là bữa ăn trong giữa các ca làm của những người lao động (những người thợ trong các công xưởng, xí nghiệp, công nhân nhà máy, nhân viên, …) Đó có thể là bữa ăn bất kỳ lúc nào, ăn tối, ăn trưa tùy theo ca làm việc của từng doanh nghiệp phân bố cho người lao động.

Caption

Với một bữa ăn thông thường thì được chế biến vừa đủ vài người theo cách thủ công, khác với đó bữa ăn công nghiệp được chế biến theo dây chuyền nhằm để cung ứng một lượng lớn thức ăn cho các người lao động, suất ăn có thể vài trăm cho đến số lượng lớn, thời gian nấu ăn phải đúng giờ, chi phí hợp lý, đảm bảo dinh dưỡng, và mang đến cho doanh nghiệp hiệu suất tốt,
Thực đơn suất ăn công nghiệp thay đổi theo mỗi ngày/ mỗi ca để tránh gây nhàm chán cho người ăn. Để xây dựng thực đơn cần dựa vào các tiêu chí như:

Thực đơn của suất ăn công nghiệp thay đổi hằng ngày theo mỗi ca để tạo nên một mức dinh dưỡng hợp lý và cũng là không gây nhàm chán cho người ăn. Những tiêu chí để xây dựng thực đơn như sau:

Đối tượng phục vụ: Là người công nhân, người lao động, nhân viên văn phòng làm việc hay làm việc nặng hay nhẹ… mỗi đối tượng sẽ bổ sung những chất phù hợp.
Giá cả: Phụ thuộc vào tài chính của doanh nghiệp mà phân bố để có một suất ăn phù hợp, giá thành lên xuống của nguyên vật liệu tại thời điểm cung cấp cũng là một phần liên quan đến suất ăn.

Caption


Suất ăn tiếng anh là gì

Catering là tên tiếng anh của suất ăn,  bao gồm tất cả các dịch vụ ăn uống từ những bữa ăn cho công nhân viên giữa những ca làm việc (Catering Industry) đến dịch vụ ăn uống tổ chức tiệc trong nhà và ngoài trời như tiệc cưới, hỏi, liên hoan…(Catering Service)

Các loại hình thức chủ yếu

Dưới đây là các loại hình thức chủ yếu của suất ăn công nghiệp hiện nay.

 Suất ăn công nghiệp phục vụ cho các nhà máy, xí nghiệp, …

Đây là loại suất ăn thông dụng hiện nay với tên gọi là suất ăn công nghiệp. Nó chuyên phục vụ các bữa ăn cho người lao động tại các doanh nghiệp, nhà máy, xí nghiệp,... Sự phát triển của dịch vụ suất ăn công nghiệp ngày cũng tăng dần, luôn có sự cạnh tranh của nó. Dần dần các suất ăn công nghiệp phát triển ra các nơi căn tin, sân bay, nhà hàng,... cũng dần áp dụng mô hình này. Món ăn của suất ăn phải chế biến theo chế độ dinh dưỡng tốt nhất cho người lao động để thể là việc thật tốt.

Những yếu tố dinh dưỡng luôn được đặt lên cao nhất. Suất ăn công nghiệp được ưa chuộng vì những tính chất nhanh, gọn, tiết kiệm thời gian, bữa ăn không quá phức tạp không cần trang trí sang trọng các thực đơn sẽ được thay đổi để người ăn trở nên không chán ăn. Các suất ăn khác bữa tiệc hay nhà hàng thường thổi máu thời gian còn sức ăn của công nghiệp chỉ phục vụ gắn từ 1 đến khoảng 1.5 giờ ăn trong giữ ca làm việc nhưng được thực hiện trong mỗi ngày và luôn điều đặn hàng tháng.

Caption

Suất ăn phục vụ cho các bữa tiệc (ngoài trời)


Một trong những hình thức suất ăn công nghiệp và số lượng về món ăn nhiều và được nấu cho nhiều người cùng một lúc trong một thời điểm. Vì nó là bữa tiệc phục vụ cho cưới, hỏi, kỷ niệm,.. nên những món ăn chế biến sẽ công phu hơn và trang trí đẹp mắt. Ở trong những buổi tiệc món ăn luôn là món một phần ảnh hưởng đến buổi tiệc đó.

Suất ăn phục vụ trong nhà


Đây là suất ăn được áp dụng cho các nơi như khách sạn, nhà hàng, resort,... những nơi có buổi tiệc trong nhà. Thường thì dịch vụ này kèm theo đó là chỗ ở tại nơi đó.
Thường thì đây là một hình thức do các khách sạn, nhà hàng tổ chức những chương trình có bữa ăn miễn phí nhằm thu hút khách du lịch. Những suất ăn buffet sáng tối, các suất ăn được nấu trên các hình thức nông sản chế biến đa dạng theo phong cách của phương Tây, có thể là phong cách truyền thống tùy vào phong cách của từng khách sạn, nhà hàng.

Suất ăn ở các sự kiện xã hội


Đây là loại hình có suất ăn bất thường không ổn định, nó có thể là suất ăn chỉ vỏn vẹn trong vài ngày,  thường là ở các hội chợ, hay là các cuộc thi,... Bữa ăn này thường rất đơn giản và mang tính chất giải trí nhiều hơn. 

Haseca - Suất ăn công nghiệp hàng đầu Việt Nam

Haseca - Công ty cổ phần Dịch vụ Hà Thành, trải qua 10 năm xây dựng và phát triển, Haseca đã vươn lên trở thành nhà cung cấp suất ăn công nghiệp uy tín hàng đầu Việt Nam. Mỗi năm nhà thầu bếp ăn Haseca lại cung cứng hàng triệu bữa ăn Ngon - Sạch - An toàn - Chất lượng khắp cả nước. Với quy trình làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả, cùng sự càu thị, không ngừng cải tiến, hoàn thiện dịch vụ, bếp ăn tập thể Haseca đã chinh phục và giữ vững niềm tin của nhiều khách hàng khó tính như Nhật Bane, Hàn Quốc, Mỹ, EU, Đài Loan, Trung Quốc,...

Haseca - Suất ăn công nghiệp hàng đầu Việt Nam

Hiện nay, bếp ăn công nghiệp Haseca có thể đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, cụ thể như: cá nhân hóa thực đơn theo yêu cầu, xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp với từng ngành nghề, đặc điểm công việc của khách hàng. Toàn bộ quá trình xây dựng thực đơn, cân đối chế độ dinh dưỡng được triển khai bởi đội ngũ dinh dưỡng viên chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản về dinh dưỡng suất ăn công nghiệp.

Trong hoạt động kinh doanh suất ăn công nghiệp, Haseca không chỉ tiên phong ở quá trình chuyên nghiệp hóa, tuân thủ nghiêm ngặt quy trình chế biến, vệ sinh an toàn thực phẩm, an toàn lao động mà còn có nhiều nỗ lực trong việc thực hiện các chính sách xã hội, tích cực hỗ trợ học tập, giải quyết việc làm cho các bạn sinh viên mới ra trường, người lao động trung niên.

Bạn đang cần một đơn vị cung ứng suất ăn công nghiệp uy tín hàng đầu Việt Nam. Hãy đến với Haseca bạn sẽ cảm nhận được dịch vụ chất lượng cao, trách nhiệm và sự tự tần tình từ mỗi cá nhân chúng tôi. Với phương châm "Ngon sạch từ tâm", nhà cung ứng suất ăn công nghiệp Haseca rất mong muốn nhận được sự hợp tác, đồng hành của bạn.