Những lưu ý khi thiết kế bếp ăn công nghiệp nhà thi công nào cũng cần biết!

21/12/2022

Bếp ăn công nghiệp là một trong những bộ phận quan trọng nhất của nhà hàng, quán ăn, doanh nghiệ, trường học, bệnh viện. Tuy nhiên để thiết kế một bếp ăn công nghiệp tiện dụng & phù hợp thì cần tránh những vấn đề sau đây.


Các nguyên tắc cần tuân thủ trong thiết kế Bếp công nghiệp


Bếp gia đình hay bếp ăn công nghiệp thì nguyên tắc về đặt bếp cũng có nhiều điểm tương đồng, ví dụ như theo thuật phong thủy thì hướng đặt bếp cần phù hợp với hướng nhà, nếu nhà bạn ở tọa độ nam hướng về bắc mà bếp lại đặt ở tọa độ bắc hướng về nam thì không tốt.
 
Một nguyên tắc cần nhớ là tránh hướng đi từ cửa đâm thẳng vào bếp, nhà bếp không nên quá lộ liễu, đặc biệt là tránh hướng cửa nhìn thẳng vào bếp nấu sẽ đưa đến những luồng khí không tốt, như các cụ đã từng nói "cửa nhà chạy thẳng vào bếp, gia súc sẽ dễ mất".
Tránh để bếp và cửa chính nhìn thẳng nhau
 
Khi thiết kế bếp cần tránh để bếp và cửa chính trực diện nhau. Việc nhìn thấy bếp từ cửa chính thường không đem lại may mắn cho gia chủ khu bếp.


 
Nhà bếp cần tránh đối diện với nhà vệ sinh:
 
Nhà vệ sinh là nơi phát sinh ra nhiều luồng khí không tốt, và có nhiều vi khuẩn, vì vậy nhà bếp rất kị đặt chung hoặc đặt quá gần nhà vệ sinh, đặc biệt là cửa nhà vệ sinh không được mở nhìn ra nhà bếp sẽ rất ảnh hưởng tới sức khỏe của người dùng thực phẩm.
 
Tránh đặt bếp ở trên rãnh nước thoát 
 
Phòng bếp thuộc hỏa, hỏa vốn kỵ nước, nước và lửa không dung hòa, vì vậy lửa không nên để gần nước quá. Nếu như bếp đặt trên đường nước là không thích hợp.
Tránh đặt xà ngang đè lên trên bếp
 
Phong thủy học cho rằng góc nhọn sắc, dễ gây thương tổn, vì vậy rất kiêng có góc nhọn chiếu thẳng vào bếp! Bếp nấu nếu bị góc nhọn chiếu được coi là không tốt đến sức khỏe của gia chủ.
 
Tránh để nước lửa đụng nhau
 
Bếp thuộc hỏa, còn chậu rửa bát thì chứa nước (thủy), vì vậy hỏa và thủy không nên để quá gần nhau. Đặc biệt là bếp kẹt giữa 2 bên là nước, ví dụ đặt bếp giữa 1 bên là máy giặt, 1 bên là chậu rửa đều không tốt.


 
Haseca - Đơn vị setup hệ thống bếp ăn công nghiệp
 
Haseca là đơn vị uy tín trong lĩnh vực setup hệ thống bếp công nghiệp, bếp nhà hàng tại Việt Nam. Các hệ thống bếp Haseca cung cấp đều đảm bảo tính tiện dụng, vệ sinh an toàn thực phẩm, bố trí sắp xếp phù hợp phong thủy nhà bếp, đem lại sự yên tâm trong hoạt động sản xuất kinh doanh cho chủ nhà hàng.

Ngoài ra, Haseca - Công ty cổ phần Dịch vụ Hà Thành, trải qua 10 năm xây dựng và phát triển, Haseca đã vươn lên trở thành nhà cung cấp suất ăn công nghiệp uy tín hàng đầu Việt Nam. Mỗi năm nhà thầu bếp ăn Haseca lại cung cứng hàng triệu bữa ăn Ngon - Sạch - An toàn - Chất lượng khắp cả nước. Với quy trình làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả, cùng sự càu thị, không ngừng cải tiến, hoàn thiện dịch vụ, bếp ăn tập thể Haseca đã chinh phục và giữ vững niềm tin của nhiều khách hàng khó tính như Nhật Bane, Hàn Quốc, Mỹ, EU, Đài Loan, Trung Quốc,...

Haseca - Suất ăn công nghiệp hàng đầu Việt Nam

Hiện nay, bếp ăn công nghiệp Haseca có thể đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, cụ thể như: cá nhân hóa thực đơn theo yêu cầu, xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp với từng ngành nghề, đặc điểm công việc của khách hàng. Toàn bộ quá trình xây dựng thực đơn, cân đối chế độ dinh dưỡng được triển khai bởi đội ngũ dinh dưỡng viên chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản về dinh dưỡng suất ăn công nghiệp.

Trong hoạt động kinh doanh suất ăn công nghiệp, Haseca không chỉ tiên phong ở quá trình chuyên nghiệp hóa, tuân thủ nghiêm ngặt quy trình chế biến, vệ sinh an toàn thực phẩm, an toàn lao động mà còn có nhiều nỗ lực trong việc thực hiện các chính sách xã hội, tích cực hỗ trợ học tập, giải quyết việc làm cho các bạn sinh viên mới ra trường, người lao động trung niên.

Bạn đang cần một đơn vị cung ứng suất ăn công nghiệp uy tín hàng đầu Việt Nam. Hãy đến với Haseca bạn sẽ cảm nhận được dịch vụ chất lượng cao, trách nhiệm và sự tự tần tình từ mỗi cá nhân chúng tôi. Với phương châm "Ngon sạch từ tâm", nhà cung ứng suất ăn công nghiệp Haseca rất mong muốn nhận được sự hợp tác, đồng hành của bạn.