Giá trị về thực đơn suất ăn công nghiệp - Lưu ý khi xây dựng thực đơn trong bếp ăn tập thể

09/01/2023

Tất cả chúng ta đều đã từng ngồi gặp đối tác xây dựng bếp ăn công nghiệp, hỏi người hỏi nhân viên kinh  doanh một câu hỏi về thực đơn, họ không biết và phải cáo lỗi để đi tìm câu trả lời. Điều này thường xảy ra với những đơn vị thiếu chuyên nghiệp. Tại sao nhân viên nhà hàng, nhân viên kinh doanh suất ăn công nghiệp trên khắp đất nước không có kiến ​​thức về lựa chọn thực phẩm, lượng dinh dưỡng, đổ uống trong các suất ăn công nghiệp của họ? Tôi đã vật lộn với vấn đề này trong các nhà hàng, nhà thầu bếp ăn – thúc đẩy những người phục vụ, đầu bếp, nhân viên kinh doanh tìm hiểu thực đơn hầu như luôn là một cuộc đấu tranh khó khăn.

Dưới đây là một số mẹo về cách tăng cường giáo dục về thực đơn và cải thiện dịch vụ của bạn:

Dịch vụ suất ăn công nghiệp tuyệt vời!

Không thể cung cấp dịch vụ suất ăn công nghiệp tuyệt vời nếu không biết và hiểu các món trong thực đơn của bạn.

Nhân viên của bạn ở đó để phục vụ khách hàng và có thể tự tin trả lời bất kỳ câu hỏi nào. Kiến thức về thực đơn phù hợp thường thiếu ở các nhà hàng đến nỗi khi khách hàng gặp một người thực sự hiểu rõ về món ăn của họ, họ thường để lại một khoản tiền boa lớn hơn. Nỗ lực và sự quan tâm thực sự thường được đền đáp.

 

Kiến thức dị ứng trong suất ăn công nghiệp

Kiến thức về dị ứng là một phần rất quan trọng trong việc hiểu thực đơn. Với sự gia tăng gần đây về dị ứng và nhạy cảm với một số thành phần nhất định, điều bắt buộc là nhân viên của bạn phải biết những mặt hàng nào phù hợp với nhu cầu ăn kiêng của họ. Hãy chắc chắn biết về dầu, hạt, cá và các loại hạt!

Tiết kiệm thời gian khi tìm hiểu về kiến thực món ăn trong suất ăn công nghiệp

Thời gian dành cho việc tìm kiếm hoặc tra cứu câu trả lời là lãng phí thời gian. Khi người phục vụ cần vào bếp hoặc nhờ đồng nghiệp, nó chiếm nhiều thời gian của nhân viên. Hiểu đầy đủ về thực đơn cho phép nhân viên của bạn tiết kiệm thời gian mà lẽ ra họ đã lãng phí và cho phép họ đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách chuyên nghiệp.

Thực đơn đào tạo kiến thức

Chỉ đưa thực đơn của bạn cho nhân viên của bạn để họ tự học là không đủ. Nền tảng giáo dục tốt và đào tạo liên tục về kiến ​​thức thực đơn là chìa khóa thành ng.

Dưới đây là 4 điều bạn có thể làm để thiết lập kiến ​​thức thực đơn tốt với nhóm của mình:

1. Đào tạo cơ bản

Đừng chỉ đưa cho nhân viên của bạn một thực đơn, hãy ngồi xuống với họ và xem qua từng mục một. Khuyến khích các câu hỏi, bất kể ngớ ngẩn như thế nào! Dành thời gian để xem xét từng dòng thực đơn với nhân viên của bạn thể hiện tầm quan trọng của kiến ​​thức này và cho họ cơ hội đặt câu hỏi.

2. Nếm thử

Cùng nhân viên nếm thử đồ ăn và đồ uống của bạn để kết nối đồ ăn hoặc đồ uống họ đang bán và phục vụ với trải nghiệm trực tiếp. Điều này cho phép lưu giữ kiến ​​thức tốt hơn, cung cấp dịch vụ nhiều thông tin hơn và khả năng bán thêm tuyệt vời. Nên nếm thử bất cứ lúc nào có một bản sửa đổi thực đơn lớn hoặc bổ sung vào thực đơn. Lý tưởng nhất là việc nếm thử nên được thực hiện bởi đầu bếp và quản lý quầy bar của bạn.

3. Kiểm tra chính thức

Một bài kiểm tra thực đơn chính thức có thể giúp đảm bảo nhân viên của bạn đang nỗ lực tập trung để tìm hiểu thực đơn. Bạn có thể quyết định liệu có phải chịu hậu quả nếu trượt bài kiểm tra hay không, chẳng hạn như bị giáng cấp hoặc bị hoãn lịch trình. Việc bạn đi bao xa với cái này là do bạn lựa chọn; tuy nhiên, đừng né tránh khái niệm kiểm tra chính thức. Nó có vẻ hơi cực đoan và đối đầu, nhưng nó hoạt động! Công ty cung cấp suất ăn trường học, nhà máy, công ty, xí nghiệp Haseca luôn có những bài kiểm tra kiến thức thực đơn món ăn và những kiến thức về xử lý khi có trường hợp ngộ độ xảy ra.

4. Kiểm tra liên tục và ngẫu nhiên

Nếu thực đơn của bạn thay đổi liên tục, bạn sẽ cần thường xuyên kiểm tra chính thức nhân viên của mình. Tuy nhiên, nếu thực đơn của bạn tương đối ổn định, bạn có thể giữ chân nhân viên của mình bằng cách đặt câu hỏi ngẫu nhiên cho họ về các món trong thực đơn. Bạn có thể làm điều này khi chậm hoặc trong các cuộc họp trước ca làm việc. Nhà cung cấp suất ăn công nghiệp Haseca sẽ luôn tiếp tục đào tạo nhân viên của mình trở thành các chuyên gia kiến thức về thực phẩm và dinh dương viên suất ăn công nghiệp

Thiếu kỳ vọng về kiến ​​thức thực đơn tại các nhà hàng trên khắp đất nước. Đảm bảo nhân viên của bạn hiểu thực đơn của bạn sẽ gây ấn tượng với khách, cải thiện trải nghiệm của họ và làm cho nhà hàng của bạn nổi bật so với đám đông. Sử dụng các điểm trên để giáo dục nhân viên của bạn về tầm quan trọng của kiến ​​thức về thực đơn và thúc đẩy họ trở thành chuyên gia về mọi món ăn và đồ uống mà họ đang phục vụ.

Nhà cung cấp suất ăn công nghiệp Haseca luon mong muốn đem đến chất lượng dịch vụ và những suất ăn ngon đến với người lao động và khách hàng. Bạn đang tìm một đơn vị nhà thầu bếp ăn có dịch vụ suất ăn công nghiệp uy tín và giá thành rẻ nhất thị trường Haseca sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.