Hướng dẫn món gà kem sốt nấm béo ngậy, hấp dẫn cho bạn thêm bí kíp nấu ngon

28/03/2023

Đổi vị buổi tối cho gia đình bạn bằng món Âu lạ miệng, tại sao không? Món kem sốt nấm với hương vị đậm đà béo ngậy cùng độ mềm ngọt của sự kết hợp hoàn hảo của gà và nấm là một gợi ý cực kỳ hoàn hảo, vừa dễ làm lại vừa thơm ngon, bổ dưỡng. Cùng suất ăn công nghiệp Haseca thực hiện món này nhé!

Nguyên liệu làm Gà kem sốt nấm
Dành cho 3 người
Thịt gà: 500 gr (thịt nạc đùi)
Nấm mỡ tươi: 250 gr
Bột tỏi: 2 muỗng cà phê
Bơ lạt: 1 muỗng cà phê
Dầu oliu: 1 muỗng cà phê
Rau thì là: 60 gr
Rau mùi Tây: 60 gr (có thể dùng rau mùi Việt)
Hành lá: 60 gr
Tỏi: 2 tép
Heavy Cream: 175 ml (hoặc Whipping Cream)

Cách chọn mua gà tươi ngon
Gà ngon sẽ có thân nhỏ gọn, săn chắc và ức nhỏ.
Da gà có màu vàng óng, có chỗ vàng đậm như cánh, ức, lưng và không bị thâm tím hoặc xuất hiện các đốm đen.
Nếu da gà bị dai, vàng óng đều nhưng mỡ gà lại trắng chứng tỏ gà bị tẩm thuốc.
Thịt gà không có mùi ôi, mùi hôi.
Dùng tay nhấn vào thịt để kiểm tra, nếu thịt săn chắc, đàn hồi là gà ngon. Trường hợp, nếu thịt bị nhão, trơn, biến dạng hoặc bị lõm thì không nên mua để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

Cách chọn mua nấm mỡ tươi ngon
Chọn những cây nấm có màu trắng, chân nấm ngắn, mũ tròn, có mùi thơm đặc trưng.
Nên chọn những nấm cỡ vừa, cầm vào thấy chắc tay, không quá nhỏ hay quá "nở".
Không nên mua nấm ngả sang màu trắng ngà hoặc xuất hiện các vết thâm, thường là nấm đã để lâu, ăn không ngon hoặc đã bị hỏng.
Khi chọn mua bạn nên ngửi qua, nếu thấy nấm có mùi hôi hay mùi lạ thì không nên chọn.

Cách chế biến Gà kem sốt nấm
1. Sơ chế nguyên liệu
Hành lá, thì là và râu mùi tây bạn đem đi rửa sạch, cắt bỏ phần chân rễ đi rồi để cho ráo nước. Tiếp đến bạn cắt hành lá, rau thì là và rau mùi tây thành từng khúc nhỏ. Cho vào đĩa để nấu chung với sốt kem nhé.
Nấm mỡ mua về bạn rửa sạch và ngâm với nước muối loãng trong khoảng 5 phút. Sau đó vớt ra rửa lại với nước rồi để cho nấm ráo nước.
Cắt nấm thành từng miếng, đừng cắt quá mỏng nhé, khi nấu sẽ mất đi độ ngọt tự nhiên của nấm đấy.

2. Sơ chế gà
Gà mua về bạn nên ngâm với nước muối pha loãng khoảng 7 - 10 phút, dùng tay mát xa nhẹ nhàng để thịt gà sạch chất bẩn. Sau đó đem đi rửa sạch, để ráo nước.

Tiếp theo bạn phi lê gà thành từng miếng vừa ăn, độ dày khoảng 1/3 lóng tay - 0.5cm. Đừng cắt quá mỏng, khi sốt sẽ dễ bị nát và khô thịt nhé.

Mẹo sơ chế, khử mùi hôi của thịt gà hiệu quả:
Cách 1: Bạn có thể khử mùi hôi của gà bằng cách rửa thịt gà bằng nước cốt chanh, giấm, bóp thịt trong khoảng 2 phút rồi xả lại 2 - 3 lần với nước sạch.
Cách 2: Sau khi rửa sơ với nước sạch, bạn lấy 1 củ gừng nướng sơ cho dậy mùi rồi đập dập 1 ít gừng và chà xát thịt gà với gừng trong khoảng 2 phút, rửa lại 1 lần nữa là có thể mang đi chế biến.

3. Ướp thịt gà
Trải thịt gà đã phi lê trên đĩa, cho 1/3 lượng bột tỏi và 1/3 tiêu xay áo đều lên mặt gà, sau đó bạn lật mặt gà lại và cho 1/3 phần tiêu và bột tỏi vào.
Mát xa nhẹ nhàng cho thịt gà thấm đều vị, ướp gà trong khoảng 15 phút trước khi áp chảo nhé.

4. Áp chảo gà
Cho vào chào 1/2 lượng bơ - khoảng 1/2 muỗng cà phê bơ. Bạn có thể tăng lượng bơ lên nếu muốn gà áp chảo của mình béo thơm hơn nhé.
Khi bơ tan chảy lên bạn cho từng miếng gà vào chảo, áp chảo gà với lửa vừa đến khi gà vàng thơm thì bạn trở mặt gà.
Tiếp tục áp chảo mặt gà còn lại đến khi miếng gà vàng đều 2 mặt thì vớt ra. Mỗi miếng gà áp chảo trung bình 2 phút là đạt, bạn đừng nên áp chảo quá lâu sẽ khiến gà của mình bị khô và mất đi vị ngọt nhé.

5. Làm gà sốt nấm và kem
Cho tiếp vào chảo đang áp chảo thịt gà hành lá, thì là và rau mùi cắt nhỏ. Đảo đều trong khoảng 2 phút cho phần rau mềm thơm.
Sau đó bạn cho tiếp phần nấm đã xào chảo chảo rồi thêm 175ml Heavy Cream vào chảo. Hạ vừa nhỏ vừa và đun phần sốt trong khoảng 5 - 7 phút đến khi phần sốt thấm đều thịt gà và sốt hơi sánh lại thì bạn nêm nếm lại cho vừa miệng rồi tắt bếp.
Múc ra đĩa và thưởng thức ngay nào.

6. Thành phẩm
Gà sốt kem với hương vị thơm béo đậm đà của phần sữa Heavy Cream, ngọt thơm của nấm và các loại rau mùi. Đảm bảo rằng gà của bạn sau khi sốt không hề bị khô mà còn vô cùng ngon miệng đấy. Chờ gì nữa, lưu ngay công thức và chiêu đãi gia đình của mình nhé.

Haseca - Suất ăn công nghiệp hàng đầu Việt Nam

Haseca - Công ty cổ phần Dịch vụ Hà Thành, trải qua 10 năm xây dựng và phát triển, Haseca đã vươn lên trở thành nhà cung cấp suất ăn công nghiệp uy tín hàng đầu Việt Nam. Mỗi năm nhà thầu bếp ăn Haseca lại cung cứng hàng triệu bữa ăn Ngon - Sạch - An toàn - Chất lượng khắp cả nước. Với quy trình làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả, cùng sự cầu thị, không ngừng cải tiến, hoàn thiện dịch vụ, bếp ăn tập thể Haseca đã chinh phục và giữ vững niềm tin của nhiều khách hàng khó tính như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, EU, Đài Loan, Trung Quốc,...

Hiện nay, bếp ăn công nghiệp Haseca có thể đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, cụ thể như: cá nhân hóa thực đơn theo yêu cầu, xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp với từng ngành nghề, đặc điểm công việc của khách hàng. Toàn bộ quá trình xây dựng thực đơn, cân đối chế độ dinh dưỡng được triển khai bởi đội ngũ dinh dưỡng viên chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản về dinh dưỡng suất ăn công nghiệp.

Trong hoạt động kinh doanh suất ăn công nghiệp, Haseca không chỉ tiên phong ở quá trình chuyên nghiệp hóa, tuân thủ nghiêm ngặt quy trình chế biến, vệ sinh an toàn thực phẩm, an toàn lao động mà còn có nhiều nỗ lực trong việc thực hiện các chính sách xã hội, tích cực hỗ trợ học tập, giải quyết việc làm cho các bạn sinh viên mới ra trường, người lao động trung niên.

Bạn đang cần một đơn vị cung ứng suất ăn công nghiệp uy tín hàng đầu Việt Nam. Hãy đến với Haseca bạn sẽ cảm nhận được dịch vụ chất lượng cao, trách nhiệm và sự tự tần tình từ mỗi cá nhân chúng tôi. Với phương châm "Ngon sạch từ tâm", nhà cung ứng suất ăn công nghiệp Haseca rất mong muốn nhận được sự hợp tác, đồng hành của bạn.

  • CHI NHÁNH 1
    Tầng 5, Toà New Skyline, Lô CC2, Khu ĐTM Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội
  • CHI NHÁNH 2
    Số 69, Đường 37, KĐT Vạn Phúc, Hiệp Bình Phước, Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh
  • CHI NHÁNH 3
    Khu TĐC Làng Chài (phân khu 3), Cẩm An, Hội An, Quảng Nam