Chỉ 1 chút sai lầm khi uống rượu khiến nam thanh niên 25 tuổi t.ử vo.ng

09/01/2023

Khi được gia đình chẩn đoán không bình thường và đưa đến bệnh viện, nam thanh niên gần như  hôn mê, tổn thương não.

 Nam thanh niên 29 tuổi tử vong do mắc sai lầm phổ biến này khi uống rượu


Một nam thanh niên 25 tuổi trong tình trạng  li bì, hôn mê và hạ đường huyết vừa được đưa vào Trung tâm chống độc Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội). 
Dựa trên nghiên cứu, bệnh nhân trước đó đã uống rượu khi nhịn ăn. Sau khi về nhà, nam thanh niên này tiếp tục ngủ  và bỏ bữa. Gia đình tưởng bệnh nhân đang ngủ  nên không đánh thức. Tuy nhiên, khi  phát hiện có bất thường và được đưa đến bệnh viện, bệnh nhân gần như rơi vào hôn mê, tổn thương não. Theo TS.BS Nguyễn Trung Nguyên, Giám đốc Trung tâm Chống độc , trường hợp này bị hạ đường huyết rất nặng. "Khi đến phòng cấp cứu, lượng đường trong máu của bệnh nhân xuống gần như bằng 0. Trường hợp này  phải thở máy trong 3 tuần", người phát ngôn. (suất ăn công nghiệp Haseca  đưa tin)

Trên thực tế, đây không phải là trường hợp duy nhất rơi vào tình huống này.  Nguyên cho biết anh đã phải điều trị cho  nhiều bệnh nhân đến bệnh viện trong tình trạng hạ đường huyết, tổn thương não, thậm chí mất não và tử vong. 
Ông giải thích: "Uống rượu khiến bệnh nhân  có cảm giác no giả tạo. Điều này khiến nhiều người uống nhưng không ăn, dẫn đến hạ đường huyết." (suất ăn công nghiệp Haseca  đưa tin)

Thanh niên 25 tuổi tổn thương não do sai lầm khi uống rượu - 1

Nhiều trường hợp dù uống liên tục mấy ngày nhưng chỉ đến khi nguy kịch mới nhập viện. Hiện nay hậu quả để lại  rất nghiêm trọng ảnh hưởng đặc biệt đến não bộ. 
"Uống rượu bia nhiều  còn gây ra các bệnh như viêm tụy cấp, suy gan, cơ tim phì đại, teo não, rối loạn tâm thần, thiếu máu, suy tủy... Quan trọng hơn, người uống  rượu bia công nghiệp còn nguy hiểm đến tính mạng cuộc sống," Tiến sĩ Nguyễn lưu ý. (suất ăn công nghiệp Haseca  đưa tin)


Trung tâm chống độc Bệnh viện Bạch Mai gần đây tiếp nhận nhiều trường hợp ngộ độc rượu  nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu, xuất huyết tiêu hóa, xơ gan… Ngoài ngộ độc rượu, nhiều trường hợp. ngộ độc methanol (rượu công nghiệp) trong tình trạng rất nặng, nguy kịch được đưa đến Trung tâm Chống độc. Thậm chí, có bệnh nhân nghiện rượu nhiều năm,  xơ gan cổ trướng, đái tháo đường nhưng  vẫn uống rượu hàng ngày.

Theo  các chuyên gia, càng cận Tết, nhu cầu tiêu thụ rượu bia tăng cao nên các loại rượu kém chất lượng,  giá rẻ, không rõ nguồn gốc đua nhau tung ra thị trường. Nó làm  tăng  ngộ độc rượu. 
 Không chỉ vậy,  nhiều người cuối cùng phải nhập viện với lượng đường trong  máu gần như bằng không và não bị tổn thương, thậm chí tử vong. (suất ăn công nghiệp Haseca  đưa tin)

Hải Dương: Liên tiếp tử vong vì ngộ độc rượu

Các chuyên gia cho rằng khi uống rượu tạo cảm giác no giả,  nhiều người uống mà không ăn dẫn đến  hạ đường huyết. Có trường hợp nhậu kéo dài nhiều ngày, uống quá độ cho đến khi nhập viện  để lại hậu quả rất nặng nề, đặc biệt là hậu quả về não. 
Uống  nhiều rượu bia còn gây ra các bệnh như viêm tụy cấp, suy gan, cơ tim phì đại, teo não, rối loạn tâm thần, thiếu máu, suy tủy... Người uống  rượu pha cồn công nghiệp còn nguy hiểm đến tính mạng. 
Mặc dù có nhiều cảnh báo về ngộ độc rượu nhưng nhiều người vẫn mua rượu không rõ nguồn gốc, rượu trôi nổi, rượu tự nấu để uống. (suất ăn công nghiệp Haseca  đưa tin)


TS.BS Nguyễn Trung Nguyên cũng cảnh báo: “Khi mới uống  rượu giả sẽ say như  rượu thông thường, nhưng sau 1-2 ngày sẽ mờ mắt và não bị tổn thương thì đã quá muộn.  không  lạm dụng rượu hoặc mua  rượu không rõ nguồn gốc gây hại”, báo Dân trí nêu.