Nóng tuần qua: Loạt ô tô sang được bán thanh lý chỉ từ hơn 200 triệu đồng

27/02/2023

Cùng với BĐS, thời gian qua, các ngân hàng liên tục rao bán thanh lý ô tô các loại để xử lý nợ xấu của khách hàng. Trong đó, nhiều mẫu xe sang như Mercedes-Benz; BMW… cũng đang được các nhà băng thanh lý với giá rẻ.

Xe sang Mercedes, BMW được bán thanh lý chỉ từ hơn 200 triệu đồng

Cụ thể, mới đây ngân hàng BIDV Chi nhánh Đông Đô đang rao bán đấu giá chiếc BMW X6 sản xuất năm 2009 đã qua sử dụng với giá khởi điểm chỉ gần 390 triệu đồng. Ngoài ra, nhà băng này cũng đang đấu giá một chiếc Mercedes-Benz E280 đời 2008 với giá 235 triệu đồng.

Các mẫu xe đang được BIDV rao bán đều là xe đời cũ, đã qua sử dụng với số km di chuyển cao. Tuy nhiên, nếu so với giá xe cùng tình trạng đang rao bán trên thị trường, mức giá khởi điểm ngân hàng đưa ra vẫn thấp hơn nhiều.

 

Nóng tuần qua: Loạt ô tô sang được bán thanh lý chỉ từ hơn 200 triệu đồng - 1

 

Chiếc Mercedes đang được VIB rao bán thanh lý  

Cùng thời gian, VIB một trong những nhà băng có số lượng ô tô rao bán thanh lý nhiều nhất cũng mang nhiều mẫu xe sang là tài sản thế chấp của khách hàng ra bán đấu giá.

Đơn cử, chiếc xe nhãn hiệu BMW 320i đời 2013 đang được ngân hàng này rao bán với giá 476 triệu đồng. Chiếc Peugoet 408 đời 2016 được rao bán với mức giá chỉ hơn 338 triệu đồng.

Mẫu xe BMW 730Li đăng ký năm 2018 do Công ty TNHH SX TM XD Đại Đại Phát đứng tên đang được bán với giá khởi điểm 2,28 tỷ đồng; hay chiếc Mercedes-Benz E180 đời 2020 có giá 1,16 tỷ đồng, với tình trạng đã đi được 54.000 km. Trong khi đó chiếc Mercedes E300 đời 2021 được rao bán với mức giá 2,275 tỷ đồng.

Bên cạnh những chiếc xe sang tiền tỷ, nhiều mẫu xe giá rẻ trong khoảng 200-500 triệu đồng thuộc các hãng Ford, Toyota, Kia, Hyundai, Chevrolet, Honda... cũng đang được ngân hàng này rao bán trong một thời gian dài nhưng đến nay vẫn chưa tìm được khách mua.

Sắp miễn đăng kiểm lần đầu với ô tô mới?

Trong dự thảo bổ sung, sửa đổi Thông tư 16 (2021- Bộ GTVT) về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, Cục Đăng kiểm Việt Nam đề xuất miễn đăng kiểm lần đầu ô tô mới.

Dự thảo đưa ra phương án: Áp dụng đối với xe sản xuất lắp ráp, nhập khẩu mới chưa qua sử dụng (sau khi đăng ký biển số lần đầu) trong thời gian 1 năm tính từ năm sản xuất, không thu giá dịch vụ kiểm định.

Cục Đăng kiểm triển khai thực hiện liên thông dữ liệu từ sản xuất lắp ráp và nhập khẩu đến lưu hành. Nhờ đó, dữ liệu kiểm định của xe cơ giới để phục vụ công tác thống kê, hỗ trợ lực lượng tuần tra kiểm soát tra cứu dữ liệu, kiểm soát tải trọng, quản lý vận tải, thu phí tự động không dừng….

Cách thức trên cũng giúp người dân, lái xe, chủ xe giảm thời gian và chi phí. Theo tính toán, mức tiền mà mỗi chủ phương tiện được giảm khi kiểm định lần đầu từ 250-570.000 đồng/xe tương ứng với từng loại xe. Chủ xe chỉ cần bỏ chi phí 40.000 đồng lệ phí cấp giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe cơ giới, xe máy chuyên dùng, riêng xe ô tô dưới 10 chỗ ngồi (không bao gồm xe cứu thương) lệ phí này còn 90.000 đồng/giấy.

Haseca - Suất ăn công nghiệp hàng đầu Việt Nam

Haseca - Công ty cổ phần Dịch vụ Hà Thành, trải qua 10 năm xây dựng và phát triển, Haseca đã vươn lên trở thành nhà cung cấp suất ăn công nghiệp uy tín hàng đầu Việt Nam. Mỗi năm nhà thầu bếp ăn Haseca lại cung cứng hàng triệu bữa ăn Ngon - Sạch - An toàn - Chất lượng khắp cả nước. Với quy trình làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả, cùng sự cầu thị, không ngừng cải tiến, hoàn thiện dịch vụ, bếp ăn tập thể Haseca đã chinh phục và giữ vững niềm tin của nhiều khách hàng khó tính như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, EU, Đài Loan, Trung Quốc,...

Haseca - Suất ăn công nghiệp hàng đầu Việt Nam

Hiện nay, bếp ăn công nghiệp Haseca có thể đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, cụ thể như: cá nhân hóa thực đơn theo yêu cầu, xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp với từng ngành nghề, đặc điểm công việc của khách hàng. Toàn bộ quá trình xây dựng thực đơn, cân đối chế độ dinh dưỡng được triển khai bởi đội ngũ dinh dưỡng viên chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản về dinh dưỡng suất ăn công nghiệp.

Trong hoạt động kinh doanh suất ăn công nghiệp, Haseca không chỉ tiên phong ở quá trình chuyên nghiệp hóa, tuân thủ nghiêm ngặt quy trình chế biến, vệ sinh an toàn thực phẩm, an toàn lao động mà còn có nhiều nỗ lực trong việc thực hiện các chính sách xã hội, tích cực hỗ trợ học tập, giải quyết việc làm cho các bạn sinh viên mới ra trường, người lao động trung niên.

Bạn đang cần một đơn vị cung ứng suất ăn công nghiệp uy tín hàng đầu Việt Nam. Hãy đến với Haseca bạn sẽ cảm nhận được dịch vụ chất lượng cao, trách nhiệm và sự tự tần tình từ mỗi cá nhân chúng tôi. Với phương châm "Ngon sạch từ tâm", nhà cung ứng suất ăn công nghiệp Haseca rất mong muốn nhận được sự hợp tác, đồng hành của bạn.

  • CHI NHÁNH 1
    Tầng 5, Toà New Skyline, Lô CC2, Khu ĐTM Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội
  • CHI NHÁNH 2
    Số 69, Đường 37, KĐT Vạn Phúc, Hiệp Bình Phước, Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh
  • CHI NHÁNH 3
    Khu TĐC Làng Chài (phân khu 3), Cẩm An, Hội An, Quảng Nam