Thực đơn cơm suất ăn công nghiệp dành cho nhà máy quy mô vừa và nhỏ

07/01/2023

Suất ăn công nghiệp cho người lao động rất quan trọng. Một bữa ăn ngon, đủ chất và phong phú giúp người lao động có  đủ năng lượng cho một ngày dài làm việc và học tập. Nhưng không phải  cơ quan, xí nghiệp, trường học, bệnh viện nào cũng đáp ứng được những suất ăn này.

Thực đơn suất ăn công nghiệp dành cho dân văn phòng cực ngon, giá hợp lý

Bạn không thể thiếu ba món chính trong mỗi bữa ăn: món mặn, món rau và món canh. Nhưng tùy theo khối lượng công việc, mọi người không có thời gian để chuẩn bị bữa trưa đầy đủ dinh dưỡng cho mình. Nói chung, để kết thúc bữa ăn, người ta thường ăn qua loa, cũng có đồng nghiệp thường gọi đồ ăn nhanh, nhưng đồ ăn nhanh như vậy không có lợi cho sức khỏe. Suất ăn công nghiệp dành cho dần văn phòng chất lượng, Haseca chia sẻ đến bạn thực đơn đơn giản, dễ làm, tiện lợi, không mất quá nhiều thời gian mà vẫn thơm ngon, bổ dưỡng. (suất ăn công nghiệp Haseca  đưa tin)

Thực đơn 1: Rau củ luộc, Canh cà chua trứng, Gà chiên nước mắm.

Món gà chiên nước mắm này cũng rất dễ làm. Đầu tiên, bạn chỉ cần rửa sạch cánh/chân gà với nước muối loãng cho hết mùi hôi. Sau đó, bạn cho các nguyên liệu vào xào săn lại rồi tiếp tục chế nước hàng (theo tỷ lệ 1 thìa  mắm: 1 thìa đường). Bước cuối cùng,  phi thơm hành tím rồi thả cánh gà vào chảo có sẵn nước dùng để gia vị thấm  vào cánh/đùi gà. Rất dễ dàng và nhanh chóng, bạn đã có món chính của bữa cơm trưa văn phòng. Trước khi chiên miếng gà trong dầu, bạn có thể nướng cánh/chân gà trong lò vi sóng đến độ chín nhất định. Điều này giúp bạn dễ dàng nấu chín từ trong ra ngoài,  rất tiện dụng cho bước chiên gà tiếp theo.

Món gà chiên nước mắm

Ngoài ra, các loại rau được chế biến đúng cách nên khi ăn có màu xanh rất đẹp mắt,  bạn chỉ việc chấm vào chén nước mắm chua ngọt  để chấm cá, siêu ngon. (suất ăn công nghiệp Haseca  đưa tin)

Món canh cà chua trứng

Canh cà chua trứng được nấu từ nước dùng chua ngọt đậm đà, rất ngon. Nấu cà chua và trứng cho đến khi mềm, tạo thành một đám mây vàng  đẹp mắt. Hơn hết, thịt bằm mềm, ngọt và hấp dẫn. Bữa trưa của bạn được đảm bảo là tuyệt vời.

Thực đơn 2: Bò xào ớt bột, bánh mì, đồ chua. 

Món thịt bò nướng thơm lừng ớt bột không thể thiếu trong thực đơn cơm trưa văn phòng. Món ăn này không  mất nhiều thời gian để chuẩn bị. Các bước thực hiện món ăn như sau: Thịt bò thái mỏng rồi ướp với các loại gia vị (gồm hạt nêm, hành tím băm, nước mắm). Sau đó cho ớt, hành tây và thịt bò vào xào, đảo đều tay cho đến khi thịt bò chín tái (hoặc tái tùy  sở thích của bạn) thì tắt bếp. (suất ăn công nghiệp Haseca  đưa tin)

Món thịt bò xào ớt chuông

Thịt bò nướng thông thường phải mềm, đậm đà và có mùi thơm dễ chịu của hành, tỏi và ớt bột. Đặc biệt với lớp bánh mì vàng giòn bên ngoài và lớp nhân bên trong mềm ngọt, ăn cùng thịt băm giòn ngon  siêu hấp dẫn.

Món dưa muối

Thực đơn 3: Thịt bằm mặn ngọt, Hành tỏi phi, Canh rau muống 

Thịt bằm mặn ngọt cũng là một trong những món ăn nhanh, đơn giản mà  ngon. Chỉ trong khoảng 15-20 phút là bạn đã có thể chế biến món ăn và cho vào  hộp  cơm văn phòng. Sơ chế  như sau: Đầu tiên cho đường, ớt, nước mắm, bột gia vị vào ướp với thịt xay khoảng 10-15 phút cho thấm gia vị. Sau đó bạn phi thơm hành tím, hành tím rồi cho thịt bằm đã ướp vào chảo, đảo đều trên lửa vừa cho đến khi thịt săn lại. Món này ăn  với cơm trắng rất hợp. (suất ăn công nghiệp Haseca  đưa tin)

Món thịt băm rim mặn ngọt

Nhưng để bữa ăn  dễ dàng và ngon miệng hơn, cân bằng khẩu vị và giảm  độ khô của thức ăn, hãy xào một ít tỏi phi thơm buổi sáng với rau muống  giòn,  tỏi phi thơm và  gia vị. 

Món rau muống xào tỏi

Và tất nhiên chúng ta không thể thiếu canh trong mỗi bữa ăn đúng không? Nhưng nấu canh mới mất thời gian nên dùng rau muống theo mùa.

Thực đơn 4 : Cá kho thịt ba chỉ, Canh  cải nấu thịt. 

 Chúng tôi khuyên bạn nên dùng cá lóc vì đây là loại cá phù hợp nhất cho món ăn này. Sử dụng  thịt ba chỉ trong món hầm làm cho món hầm ngon hơn nhiều ngoài cá. Sơ chế cá bằng cách mổ bỏ ruột trước, ngâm cá vào dung dịch nước muối pha giấm khoảng 5 phút để cá ra hết mùi tanh. Thịt ba rọi cũng  rửa sạch với nước muối rồi cắt miếng vừa ăn. (suất ăn công nghiệp Haseca  đưa tin)

Món cá kho thịt ba chỉ

 Tiếp theo, để làm nước mắm, bạn cho nước tương vào nước mắm và nước dừa. Sau đó, bạn làm nóng nồi  rồi cho  tỏi, ớt, sả và cho thịt ba chỉ vào xào. Khi phi lê đã sẵn sàng, cho các nguyên liệu vào nồi theo thứ tự: thịt ba chỉ, cá và nước dùng. Đun lửa nhỏ cho đến khi  cá chín. Tinh tế hơn, bạn có thể nướng cá ở hai lửa để  thịt cá  ngấm đều gia vị. (suất ăn công nghiệp Haseca  đưa tin)

 Còn món canh bắp cải nấu thịt có mùi thơm hấp dẫn, nước dùng ngọt thanh, ăn với cơm rất ngon. Ngoài ra, bắp cải cuộn thịt có lớp trên giòn khi ăn quyện với nhân thịt  thơm ngon.

Món canh cải bắp cuộn thịt

Thực đơn 5: Sườn xào chua ngọt, Cải xào nấm đông cô, Canh kim chi. 

Nho chua ngọt Chần sườn qua nước sôi để làm sạch nguyên liệu. Sau đó, bạn đun sôi nước. Gia vị  nước luộc thịt  gồm: 5 thìa đường, 5 thìa dấm, tỏi, nửa bát con  nước lọc, mắm và ớt (nếu ăn cay). Nếu không có giấm, bạn có thể dùng nước cốt me để thay thế. Nấu cho đến khi chất lỏng có màu đỏ sẫm và dày. Sau đó chiên  sườn trong dầu ăn, đồng thời phi thơm hành tím trong một  chảo khác. Sau khi rang sườn,  cho sườn vào hỗn hợp nước  nóng và trộn đều. Tiếp tục đun  sốt cho đến khi hỗn hợp đặc lại thì tắt bếp. Vậy là món sườn rang chua ngọt đã sẵn sàng. Vị chua  ngọt của nước dùng, cùng miếng sườn mềm, đậm đà, xứng đáng để món ăn này có mặt trong thực đơn các món ngon cho cơm trưa  văn phòng. (suất ăn công nghiệp Haseca  đưa tin)

Món rau cải xào nấm

Nấm đông cô ngâm  nước cho nở. Bạn có thể làm bắp cải bằng cách nhặt các mảnh vụn và rửa sạch (có thể bằng nước muối) và để ráo nước. Phi thơm tỏi băm với 2 thìa dầu ăn. Sau đó cho nấm vào chảo đảo đều  trong 3 phút. Cuối cùng, thêm rau và xào với hỗn hợp tỏi-nấm. Lúc này nêm  1 thìa cafe muối, 1 thìa cafe gia vị và ½ thìa cafe bột ngọt. Gia vị  gia giảm cho vừa ăn. 

Món sườn xào chua ngọt

Ngoài ra, để món ăn thêm độc đáo, nên nấu  canh kim chi để thưởng thức. Nước dùng đậm đà được nấu từ thịt bò mềm dai, kim chi giòn cay hòa quyện với những miếng đậu phụ trắng mịn  và những miếng bông lan mềm xốp đầy lôi cuốn.(suất ăn công nghiệp Haseca  đưa tin)