Chương trình đào tạo đặc biệt "Tư duy sáng tạo và cải tiến" tại Haseca

11/03/2023

Buổi đào tạo “Tư duy sáng tạo và cải tiến“ của Haseca tổ chức phối hợp cùng Sở Kế Hoạch đầu tư Hà Nội, Trung tâm hỗ trợ Doanh nghiệp Hà Nội và Công ty TNHH tư vấn và đào tạo GCCI đã diễn ra rất sôi nổi và hưởng ứng từ các “học viên ưu tú” của gia đình Haseca. Đây là hoạt động hàng tuần với các chủ đề khác nhau do công ty Haseca tổ chức, giúp cán bộ nhân viên nâng cao các kĩ năng văn phòng, giao tiếp và có những tiến bộ trong công việc.

Buổi đào tạo "Tư duy sáng tạo và cải tiến“ của Haseca có sự tham gia của giảng viên cô Nguyễn Thị Thanh Thảo (Công ty TNHH tư vấn và đào tạo GCCI)

Sự quan trọng trong tư duy sáng tạo trong môi trường làm việc Haseca

Trong cuộc sống cũng như công việc, nếu không có kỹ năng tư duy sáng tạo thì bạn sẽ mãi là kẻ không có bước tiến mới, những đột phá hay những cuộc dấn thân thú vị. Kỹ năng tư duy sáng tạo cũng chính là cách để bạn khẳng định khả năng và vị thế của mình trong xã hội. Vậy làm thế nào để rèn luyện được kỹ năng tư duy sáng tạo và phát huy kỹ năng này một cách hiệu quả nhất. Haseca sẽ giúp bạn tìm được phương pháp tư duy sáng tạo phát triển các tiềm năng của bản thân trong ccs buoir đào tạo của công ty.

Các thành viên Haseca rất hào hứng được học tập và rèn luyện tư duy


Không chỉ kích hoạt và khơi mở tư duy mà còn tạo cơ hội cho cán bộ nhân viên Haseca tham gia được rèn luyện và phát triển các kỹ năng lãnh đạo, giải quyết vấn đề, hợp tác làm việc nhóm, giao tiếp thuyết trình và nhiều kỹ năng khác. Đồng thời góp phần truyền cảm hứng, lan tỏa tinh thần đổi mới sáng tạo, kết nối và mở rộng cộng đồng trong lĩnh vực suất ăn công nghiệp của Haseca.

Trợ giảng đang phổ biến các quy định trong lớp học và chương trình học ngày thứ 7 (11/3/2023) 

 

Khóa học “Tư duy sáng tạo cải biến” nhằm tìm ra các phương án, biện pháp thích hợp để kích hoạt khả năng sáng tạo và để tăng cường khả năng tư duy của một cá nhân hay một tập thể cộng đồng Haseca làm việc chung về một vấn đề hay lĩnh vực. Ứng dụng chính của buổi đào tạo này là giúp cá nhân hay tập thể thực hành tư duy sáng tạo để tìm ra các phương án, các lời giải từ một phần đến toàn bộ cho các vấn đề nan giải.

Các học viên Haseca bắt đầu một buổi học đầy hứng khởi với màn khởi động tràn năng lượng

Mục tiêu buổi đào tạo Haseca muốn đem lại cho cán bộ nhân viên

- Nâng cao năng lực tư duy sáng tạo.
- Có khả năng đưa ra những quyết định hiệu quả dựa trên các phương pháp tư duy khoa học
- Nắm được những mấu chốt quan trọng để lựa chọn và thực thi giải pháp hiệu quả
cũng như hiểu và biết áp dụng những nguyên tắc, công cụ, phương pháp tối ưu trong giải quyết vấn đề khoa học và hiệu quả;
- Thay đổi từ thế bị động sang thế chủ động và tự tin trong việc nắm bắt vấn đề và ra quyết định.
- Biết cách nâng cao hiệu quả trong việc giải quyết các vấn đề phát sinh thông qua mô hình “tư duy sáng tạo".

Hoạt động nhóm giúp gắn kết các thành viên Haseca

Những trò chơi tư duy giúp các thành viên giải tỏa căng thẳng và đem lại những tiếng cười thỏa mái

Đối tượng học viên tham gia

- Các cấp quản lý & lãnh đạo Haseca
- Đội ngũ quản lý cấp trung (giám đốc chức năng trưởng phó các phòng, ban, bộ phận trong Haseca).
- Những người đang tham gia làm việc trong Haseca có mong muốn phát triển và hoàn thiện kỹ năng quan trọng này.
- Khách hàng có nhu cầu nâng cao kĩ năng bản thân và phát triển doanh nghiệp

Các thành viên lên thuyết trình bài tấp của mình

Phương pháp giảng dạy tại buổi đào tạo

Lớp học được phân chia theo nhóm nhỏ học viên Haseca để thảo luận và chia sẻ. Phương pháp đào tạo nhấn mạnh đến việc các thành viên làm trung tâm dựa trên các bài tập tình huống, video clip, trò chơi... Phương pháp trong buổi đào tạo không đặt nặng tính lý luận, giáo điều. Giảng viên tham gia buổi đào tạo  trình bày lý thuyết ngắn gọn,chính vì thế tất cả cán bộ nhân viên Haseca tham gia rất  tích cực trong các bài tập ngắn. Sau mỗi phần trình bày của các nhóm học viên, giảng viên gợi ý để điều chỉnh giải pháp và đúc kết những bài học nhỏ theo từng đề mục.

Từng thành viên có thể tự mình nói lên suy nghĩ tư duy của mình qua buổi đào tạo

Giảng viên cô Nguyễn Thị Thanh Thảo (Công ty TNHH tư vấn và đào tạo GCCI) luôn được các học viên yêu quý vì cách dạy mới lạ và cuốn hút

Hoạt động tình huống và bại tập đánh giá trong buổi đào tạo

Trong chương trình giảng viên cô Nguyễn Thị Thanh Thảo (Công ty TNHH tư vấn và đào tạo GCCI) đã cung cấp một số bài tập tình huống khác nhau, giúp các thành viên Haseca tham gia thảo luận,  tiếp cận từng tình huống và đưa ra các giải pháp tháo gỡ khó khăn, phát triển sự sáng tạo của mình ngay trong thực tế làm việc tại Haseca.. Các tình huống này đã giúp các thành viên Haseca củng cố và biết cách áp dụng thực tế các nội dung của bài học. Bên cạnh đó còn có các danh sách câu hỏi trắc nghiệm kiểm tra và trả lời với các các hình thức như:
- Bài tập tình huống 
- Câu hỏi và trả lời 
- Bảng kế hoạch hành động 
- Các công cụ biểu mẫu và danh sách kiểm tra

Đội nhóm xuất sắc nhất trong buổi đào tạo


Với tinh thần hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong thời kỳ chuyển đổi số, Sở kế hoạch Hà Nội và GCCI đã đem tới cho tập thể lãnh đạo và cán bộ nhân viên HASECA một chương trình đào tạo vô cùng thiết thực và ý nghĩa với chủ đề “Tư duy sáng tạo và cải tiến” 

Các thành viên xuất sắc nhất trong buổi đào tạo

HASECA với tinh thần sẵn sàng học hỏi, tiếp thu những kiến thức mới, đã vô cùng được vinh dự đón tiếp giảng viên Nguyễn Thị Thanh Thảo tới tham gia, chia sẻ  những kiến thức và kỹ năng sáng tạo tư duy, làm việc khoa học trong môi trường Haseca. Buổi đào tạo đã khép lại sau 8 giờ chia sẻ đầy tâm huyết của Giảng viên, cán bộ nhân viên Haseca đã học hỏi được nhiều kiến thức bổ ích, kĩ năng cần thiết trong xây dựng, duy trì và phát triển những mối quan hệ trong công việc, tư duy sáng tạo để đổi mới công việc của bản thân.

Tất cả các thành viên Haseca đều thu được lượng kiến thực thực tế thông qua khóa đào tạo tư duy

Tập thể Haseca nói chung và đội ngũ lãnh đạo Haseca nói riêng gửi lời cảm ơn chân thành tới Sở kế hoạch và Đầu tư Hà Nội cùng GCCI đã tạo ra chương trình đào tạo ý nghĩa này. Haseca hy vọng trong thời gian tới tiếp tục nhận được thêm những buổi đào tạo với những kỹ năng, chủ đề ý nghĩa thiết thực khác nữa.