Cách làm gà nướng muối ớt nguyên con cay nồng, thơm phức tại nhà

14/03/2023

Để miếng gà nướng muối ớt trong hấp dẫn và có vị thơm, ngọt, cay cay, lớp da giòn căng bóng thì khâu ướp gia vị cũng như cách nướng chính là phần quan trọng nhất. Cùng tham khảo cách làm gà nướng muối ớt nhé.

Gà nướng muối ớt là một trong những lựa chọn tuyệt hảo cho bữa ăn bởi hương vị thơm ngon đặc trưng, rất kích thích vị giác. Không những thế, theo nghiên cứu y học, thịt gà cực kỳ bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe. Cùng tìm hiểu cách làm gà nướng muối ớt ngay sau đây nhé!

Cách làm gà nướng muối ớt cay nồng, đậm đà

Nguyên liệu làm gà nướng muối ớt

+ 1 con gà ta
+ Sả, tỏi, ớt xiêm
+ 30g tôm khô (đã ngâm nở)
+ Gia vị: Muối hột, ớt bột, tương ớt, dầu điều, nước mắm, bột ngọt, mật ong

Cách làm gà nướng muối ớt

Bước 1: Pha chế sốt ớt

Cho vào máy xay xay nhuyễn các nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn: sả, tỏi, ớt, tôm khô và muối hột. Sau đó, cho ra chén, nêm thêm tương ớt, dầu điều, nước mắm, mật ong và bột ngọt. Trộn đều đến khi hỗn hợp hoà quyện với nhau, lên màu đẹp mắt và thơm là được.

Bước 2: Ướp gà

Lượt bỏ dầu (nếu bạn thích ăn có thể giữ lại), cắt giữa bụng và ép giữa xương sườn để gà nằm bè ra. Sau đó, quét đều xốt bên trong lẫn bên ngoài thân gà và ướp ít nhất 2 tiếng để thấm vị.

Bước 3 Nướng gà

Nẹp gà cố định bằng những xiên nướng, rồi cho lên bếp than nướng. Quay đều tay để gà được chín đều. Trong lúc nướng, hãy dùng que nhọn châm vào thịt gà để được chín đều. Sau khi nướng tầm 30 phút, thịt sẽ bắt đầu chín, vàng và có mùi thơm thì rắc thêm ớt bột và tiếp tục nướng khoảng 10 – 15 phút nữa.

Nếu không có lò than thì ta có thể sử dụng lò nướng nhé. Bọc gà bằng giấy bạc để không bị cháy và nướng ở 200 độ trong 30 phút đầu. Sau đó, gỡ giấy bạc ra, quét ớt bột và nướng tiếp 15 phút ở 150 độ

Mẹo hay:
- Nếu nhà bạn có nồi chiên không dầu mà không có lò nướng, bạn hoàn toàn có thể làm món gà nướng muối ớt thơm ngon. Bạn chỉ cần ướp gà với các nguyên liệu như cách trên.
- Sau đó cho gà vào nồi chiên không dầu và nướng với 180 độ C trong 20 phút. Lúc nướng được khoảng 5 - 10 phút, bạn nên trở mặt gà và nướng tiếp để gà không bị cháy nhé!

Bước 4 Thành phẩm

Gà nướng muối ớt với phần thịt mềm thơm, có độ giòn ngọt mà không bị dai. Lớp da thì giòn cay the thấm vị kết hợp cùng nước xốt cay cay, ngọt ngọt rất là phù hợp. Đảm bảo chinh phục cả những người ăn khó tính nhất.

Gà nướng muối ớt

Haseca - Suất ăn công nghiệp hàng đầu Việt Nam

Haseca - Công ty cổ phần Dịch vụ Hà Thành, trải qua 10 năm xây dựng và phát triển, Haseca đã vươn lên trở thành nhà cung cấp suất ăn công nghiệp uy tín hàng đầu Việt Nam. Mỗi năm nhà thầu bếp ăn Haseca lại cung cứng hàng triệu bữa ăn Ngon - Sạch - An toàn - Chất lượng khắp cả nước. Với quy trình làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả, cùng sự cầu thị, không ngừng cải tiến, hoàn thiện dịch vụ, bếp ăn tập thể Haseca đã chinh phục và giữ vững niềm tin của nhiều khách hàng khó tính như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, EU, Đài Loan, Trung Quốc,...

Haseca - Suất ăn công nghiệp hàng đầu Việt Nam

Hiện nay, bếp ăn công nghiệp Haseca có thể đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, cụ thể như: cá nhân hóa thực đơn theo yêu cầu, xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp với từng ngành nghề, đặc điểm công việc của khách hàng. Toàn bộ quá trình xây dựng thực đơn, cân đối chế độ dinh dưỡng được triển khai bởi đội ngũ dinh dưỡng viên chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản về dinh dưỡng suất ăn công nghiệp.

Trong hoạt động kinh doanh suất ăn công nghiệp, Haseca không chỉ tiên phong ở quá trình chuyên nghiệp hóa, tuân thủ nghiêm ngặt quy trình chế biến, vệ sinh an toàn thực phẩm, an toàn lao động mà còn có nhiều nỗ lực trong việc thực hiện các chính sách xã hội, tích cực hỗ trợ học tập, giải quyết việc làm cho các bạn sinh viên mới ra trường, người lao động trung niên.

Bạn đang cần một đơn vị cung ứng suất ăn công nghiệp uy tín hàng đầu Việt Nam. Hãy đến với Haseca bạn sẽ cảm nhận được dịch vụ chất lượng cao, trách nhiệm và sự tự tần tình từ mỗi cá nhân chúng tôi. Với phương châm "Ngon sạch từ tâm", nhà cung ứng suất ăn công nghiệp Haseca rất mong muốn nhận được sự hợp tác, đồng hành của bạn.

  • CHI NHÁNH 1

    Tầng 5, Toà New Skyline, Lô CC2, Khu ĐTM Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội
    024 9996 7799 - 0915 98 33 88

  • CHI NHÁNH 2

    Số 69, Đường 37, KĐT Vạn Phúc, Hiệp Bình Phước, Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh
    028 9996 7799 - 0923 787 787

  • CHI NHÁNH 3

    Khu TĐC Làng Chài (phân khu 3), Cẩm An, Hội An, Quảng Nam